วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปผลการแข่งขัน LoL Worlds 2020 Quarterfinals ทีมเต็งมาครบ

 ครบทุกคู่แล้วสำหรับ LoL Worlds 2020 Quarterfinals ในวันที่ 15-18 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อหาสี่ทีมสุดท้ายไปเจอกันต่อในรอบ Semifinals โดยเราได้สรุปผลการแข่งขันของสองคู่แรกไปแล้ว สามารถไปอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่าง สำหรับข่าวนี้เราจะสรุปอีกสองคู่ที่เหลือกัน


เกมที่ 1

Fnatic เปิดด้วยการเลือกแชมป์เปี้ยนอย่าง Singed เป็นเซอร์ไพรส์ให้กับทุกคนได้เห็น ในเกมนี้ทั้งสองฝ่ายต่างเดินเกมอย่างสูสีไม่ได้มีทีมไหนที่เหนือกว่ากัน แต่เมื่อเข้าสู่กลางเกม Fnatic ก็เดินเกมรุกใส่ Top Esports ซึ่งพวกเขาทำได้ยอดเยี่ยมกว่า และสามารถชนะไฟต์ใหญ่ได้สำเร็จ ส่งผลให้ได้ Baron และนำมันกดดันเกมต่อเนื่องจนเก็บชัยชนะแรกมาได้สำเร็จ แค่เกมแรกก็ผิดคาดเสียแล้ว

เกมที่ 2

หลังจาก Fnatic สร้างเรื่องแปลใจให้ทั้งโลกไปแล้ว Top Esports ก็เปลี่ยนแผนตัดสินใจเลือกแชมป์เปี้ยนแนว Carry และตัวเดินเกมเพื่องัดตรงๆ แต่เหมือน Fnatic จะไม่กลัวแม้แต่น้อย พวกเขาตัดสินใจจี้เลนล่างของ Top Esports ที่เลือกตัวสไตล์ Defensive มาจนเลนล่างของ Top Esports ไม่สามารถเล่นได้ ส่งผลให้ได้มังกรไปจำนวนมาก ก่อนจะเริ่มเปิดเกมบุกกดดัน Top Esports อย่างต่อเนื่องไม่ให้ตั้งตัว ถึงแม้จะสวนกลับได้บ้างแต่ก็ไม่เพียงพอ สุดท้าย Fnatic ได้วิญญาณมังกรเพลิงมาปิดเกมได้ในที่สุด ทีมจากยุโรปทีมนี้นำที่หนึ่งของจีนไปได้และถ้า Top Esports ต้อง Reverse sweep เท่านั้น

เกมที่ 3

ในเกมที่สามนี้ Top Esports ตัดสินใจแบนตัวละคร Jungle ตัวเด็ดของ Fnatic ก่อนจะหยิบ Lee Sin ให้กับ Karsa เป็นสัญญาณทั้งที่ไม่เคยใช้เลยตั้งแต่เข้ามาแข่งใน Worlds 2020 ทำให้ Fnatic ตัดสินใจหยิบ Kha'zix และ Vel'Koz แชมป์เปี้ยนนอกเมต้าเพื่อให้ทาง Top Esports รับมือได้ลำบาก แต่ด้วยการเดินเกมของ Top Esports พวกเขาเดินเกมอย่างดุเดือด และ Ezreal ของ JackeyLove ก็ทำงานไม่มีใครจับเขาได้ ก่อนจะพังทีมไฟต์ของ Fnatic สร้างความได้เปรียบจนจบเกมไปในที่สุด

เกมที่ 4

ในเกมที่สี่นี้ Fnatic เหมือนจะตั้งตัวได้พวกเขาเดินแผนเดิมอีกครั้ง จี้เลนล่างของ Top Esports เพื่อสร้างความได้เปรียบในการเก็บมังกร พวกเขาทำได้สำเร็จรูปเกมเอนไปทาง Fnatic เรื่อยๆ แต่เมื่อเข้ากลางเกมปัญหาก็เกิดขึ้น แชมเปี้ยนที่ชื่อว่า Sion ของ Top Esports กลายเป็นปราการที่ไม่สามารถล้มได้ของพวกเขา ความเสียหายของ Fnatic ขาดความเสียหายแบบ AP ที่จะเอามาล้ม Sion ที่เต็มไปด้วยไอเท็มเกราะ Fnatic ไม่สามารถเอาชนะในไฟต์ใหญ่ได้ซ้ำๆเพราะ Sion สุดท้ายก็เสียเกมนี้ไป Top Esports ทำได้ตอนนี้สกอร์กลายเป็น 2-2 

เกมที่ 5

เกมชี้ชะตาของทั้งคู่ แต่ดูเหมือนว่า Fnatic จะหมดแรงเสียแล้ว ขณะเดียวกัน Top Esports ก็งัดทุกอย่างเพื่อการันตีว่าพวกเขาจะชนะและไปต่อได้ Fnatic ไม่สามารถจี้เล่นล่างได้ เมื่อ Ezreal อยู่ในมือ JackeyLove ไม่เพียงแค่นั้นอันดับหนึ่งจีนยังเดินเกมใส่อย่างหนักหน่วงด้วยแชมป์เปี้ยนหลายตัวที่พวกเขาไม่เคยงัดออกมาใน Worlds 2020 สุดท้าย Fnatic ก็ต้านทานไม่ไหวและแพ้ไปในที่สุด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : reviewjingjung

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น