วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ทีมพัฒนา Genshin Impact ยอมรับมี Zelda เป็นแรงบันดาลใจ

 เรียกได้ว่าช่วงนี้เป็นเกมที่มาแรงแซงทางโค้งกันสุดๆ สำหรับเกม Genshin Impact ผลงานการพัฒนาจากทีมสัญชาติจีนอย่าง miHoYo ที่ตัวเกมได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟนเกมเป็นอย่างมาก ท่ามกลางความโด่งดังมากที่สุดในตอนนี้ ก็มีส่วนหนึ่งที่ถูกตั้งคำถามอย่างมากมายเต็มไปมหด นั่นก็คือ รูปแบบเกมเพลย์ และ ธีมต่างๆ ของ Genshin Impact ที่หลายสิ่งหลายอย่างละม้ายคล้ายกับ The Legend of Zelda: Breath of the Wild เป็นอย่างมาก จนทำให้ทีมพัฒนา miHoYo ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้

 ซึ่งทางทีมพัฒนา miHoYo ยืนยันว่า Genshin Impact เป็นเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมอย่าง The Legend of Zelda:Breath of the Wild แต่ว่าพวกเขาก็ได้สร้างสรรค์เกมออกมาให้ได้ประสบการณ์การเล่นที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของตัวละครที่หลากหลายมาพร้อมกับสกิลที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน และยังมีระบบการคอมโบผสมผสานกันที่จะทำให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินอย่างยิ่ง

    ส่วนตัวผู้เขียนเองก็มองว่าเห็นครั้งแรกก็นึกถึงเกมอย่าง Zelda จริงๆ แต่ว่ามีอะไรหลายอย่างที่ Genshin Impact เองก็มีจุดโดดเด่นเฉพาะ อย่างไรก็ตามก็ถือว่าเป็นอีกเกมที่เล่นสนุกแบบปฎิเสธไม่ได้เลย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : reviewjingjung

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น